วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ความสำคัญของพัดลมระบายอากาศในปัจจุบัน

     




ความสำคัญของพัดลมระบายอากาศในปัจจุบัน

ในปัจจุบันเป้นเรื่องจริงเลยว่าอากาศร้อนขึ้นมากจากแต่ก่อน และควันรถมลพิษที่เกิดในปัจจุบันซึ่งแน่นอนว่าทุกคนต้องพบเจอในสิ่งเหล่านี้แล้วจะมีอะไรช่วยคุณได้ละ เมื่อเวลาคุณถึบ้าน

                               ก่อนที่จะพูดถึงพัดลมระบายอากาศ เราลองมาทำความรู้จักกับพัดลมตัวนี้สักหน่อยจะดีกว่าพัดลมระบายอากาศในที่นี้หมายถึง พัดลมที่มีใบพัดตั้งแต่ 3 ใบขึ้นไป ใช้มอเตอร์หมุนโดยตรง ใช้ไฟฟ้ากระแสสลับ 1 เฟส แรงดันไฟฟ้าไม่เกิน 250 โวลต์ ความถี่กำหนด ไม่เกิน 50 เฮิรตซ์ ติดไว้เพื่อจุดประสงค์ในการระบายอากาศ เช่น ที่ผนังห้อง เพดาน ฯลฯ การใช้งานเฉพาะภายในอาคาร หรือสถานที่อื่นโดยมีลักษณะการใช้งานที่คล้ายคลึงกัน ในการระบายอากาศเสียภายในห้องออกสู่ภายนอกห้อง หรือการระบายอากาศดีจากภายนอกห้องเข้ามาภายในห้องภาวะอากาศที่ทำให้คนเรา รู้สึกสบายกาย ไม่อึดอัด เมื่ออยู่ภายในห้องที่มีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ23 – 25 องศาเซลเซียส และความชื้นสัมพัทธ์ประมาณร้อยละ55อย่างไรก็ดีการทำงานในห้องที่ปิดทึบไม่มี การระบายอากาศเลยเป็นสิ่งที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ห้องเหล่านี้ เช่น ห้องพัก ห้องสำนักงาน ห้องอาหารห้องน้ำ ห้องเรียน อาคารจอดรถ ตลอดจน ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ถึงแม้ว่าจะมีระบบปรับอากาศให้อยู่ในสภาวะที่ต้องการแล้วก็ตาม กิจกรรมที่เกิดอยู่ภายในห้องนั้นอาจก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศขึ้น ได้จึงควรมีระบบระบายอากาศอย่างพอเพียงเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อผู้ทำงานใน ห้องนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์จะยิ่งมีแหล่งกำเนิดมลพิษต่าง ๆ ได้มากมาย ที่อาจเกิดการสะสมของสารปนเปื้อนในอากาศจนอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของ ผู้ใช้ห้องได้

                               จะเห็นว่า พัดลมระบายอากาศมีประโยชน์มากมายเลยทีเดียวประโยชน์ของพัดลมระบายอากาศยังไม่หมดแค่นี้ เพราะ พัดลมระบายอากาสนี้จะทำให้ห้องแอร์ของคุณ มีอากาศที่มีออกซิเจนมากยิ่งขึ้น ภายในห้อง 4 เหลี่ยม มีอากาศเย็นๆ แต่ๆไม่มีช่องอะไรเลยเพื่อนๆคิดว่า ถ้าอยู่แล้วมันจะรู้สึกยังไงหรอ คงจะอึดอัดน่าดู แต่พัดลมระบายอากาศนี้และครับที่สามารถช่วยคุณได้ พัดลมระบายอากาศจะเปลี่ยนถ่ายอากาศหรือระบายอากาศด้วยแรงกล       

1 ความคิดเห็น:

  1. ข้อมูลเกี่ยวกับพัดลมไฟฟ้าเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก ขอบคุณสำหรับการแบ่งปัน...


    Quạt đứng công nghiệp Benny

    Quạt hộp B300 điện TICO

    Quạt hộp Benny Bell

    Quạt hộp HB400 TICO

    ตอบลบ